top of page
Search
  • Writer's picturePaint You Studio

รีวิวสีน้ำมัน Winsor & Newton Artist’s Oil color


มารีวิวสีน้ำมันเกรดอาร์ทติสของยี่ห้อ Winsor ค่ะ ตัวนี้เป็นสีเกรดอาร์ทติสในกลุ่ม Mid range ราคากลางๆ คุณภาพได้มาตรฐานเกรดศิลปิน หาซื้อได้ตามร้านสมใจสาขาใหญ่ๆ / B2S บางสาขา หรือสั่งออนไลน์ทาง stationerymine


Binder หลักของยี่ห้อนี้ใช้ Safflower oil และ Linseed oil / บางสีก็เป็นน้ำมันผสม ซึ่งแต่ละสีจะใช้น้ำมันไม่เหมือนกัน เช็ครายละเอียด Binder ของทุกสีและพิกเมนต์ได้จากเวปของ Winsor & Newton ค่ะ


เอามาให้ดูสองรุ่น ซ้ายมือเป็นแพคเกจรุ่นเก่า ส่วนขวามือเป็นรุ่นใหม่ (ทางวินเซอร์ได้ปรับปรุงสูตร เปลี่ยนแพคเกจใหม่ทั้งหมด เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว) โดยทั้งสองรุ่นมีความต่างกัน คือ

1. เนื้อสีรุ่นใหม่จะนิ่มกว่า มีความลื่นพู่กันมากกว่า / ส่วนรุ่นเก่าเนื้อสีแน่นกว่า รู้สึกว่าใช้ได้นานกว่าด้วย (ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า)

2. Package เก่าฉลากเป็นกระดาษกึ่งมัน / Package ใหม่พิมพ์ฉลากลงบนพลาสติกใสแล้วเอามาหุ้มหลอด สำหรับเราชอบแพคเกจรุ่นเก่ามากกว่าค่ะ เพราะเช็คสีได้ง่ายกว่า

3. รุ่นใหม่ยกเลิกผลิตสีบางตัว เช่น Cremnitz white


ถ้าใครหาซื้อรุ่นเก่าได้ ให้รีบซื้อตุนไว้ค่ะเพราะเราว่าคุณภาพดีกว่า ก็แอบงง พี่จะปรับสูตรใหม่ทั้งที ทำไมคุณภาพดรอปลง


ควรใช้ยี่ห้อนี้มั้ย???

ถ้าใครซื้อสีในเมืองไทย ในบรรดาสีกลุ่ม Mid range ยี่ห้อนี้ถือว่าคุ้มค่าที่สุดในแง่ราคาและคุณภาพ ราคาซื้อที่เมืองไทยพอๆกับซื้อเมืองนอก สีส่วนใหญ่เป็น single pigment และเป็นยี่ห้อที่ศิลปินระดับโลกใช้กันเยอะ แต่ถ้าใครอยากได้สีคุณภาพดีกว่านี้ แนะนำให้เล่นสีเกรดพรีเมี่ยมไปเลย เช่น ยี่ห้อ Old Holland หรือ MH ค่ะ


208 views0 comments
bottom of page