top of page
Search
  • Writer's picturePaint You Studio

รีวิวสีน้ำมันเกรดอาร์ทติส Gamblin

Updated: Apr 23, 2022



สีน้ำมันเกรดอาร์ทติสยี่ห้อ Gamblin เป็นสีจากอเมริกา จัดเป็นสีเกรดอาร์ทติสในกลุ่ม Mid range คุณภาพได้มาตรฐานเกรดศิลปิน ที่อเมริกายี่ห้อนี้จัดอยู่ในประเภทของดีราคาไม่แพง ลดราคาบ่อย หาซื้อง่าย และพวกมีเดียมของยี่ห้อนี้ก็ใช้ดีด้วยค่ะ ส่วนในเมืองไทยเพิ่งนำเข้าเอามาขาย หาได้ที่ร้าน Medium สุขุมวิท42


สีน้ำมันสัญชาติ : อเมริกัน

Binder : Linseed oil

ซื้อได้ที่ : ร้าน Medium สุขุมวิท42


ข้อดี :

- Binder หลักเป็น linseed oil ซึ่งเป็นน้ำมันที่แห้งเร็ว ให้ชั้นสีที่แข็งแรง ทำให้ภาพวาดอยู่ได้นาน

- เม็ดสีเข้ม เนื้อสีค่อนข้างแน่น ไม่นิ่มเกินไป


ข้อเสีย :

- แนะนำให้ซื้อที่อเมริกาจะคุ้มที่สุด ได้ของดีราคาไม่แพงมีลดบ่อย ถ้าซื้อที่อื่นราคาจะไม่ถูกนัก เพราะมีการบวกภาษีนำเข้าทำให้ราคาขึ้นมาประมาณนึง




สรุปจากความเห็นส่วนตัว :

ในบรรดาสีเกรดอาร์ทติสในกลุ่มกลางๆ Mid range เราค่อนข้างชอบยี่ห้อนี้ เพราะใช้ดีและไม่แพง(ถ้าซื้อที่อเมริกา) Binder หลักเป็นน้ำมันลินสีด เฉดสีมีเยอะครอบคลุมการทำงานทุกแบบ มีความใกล้เคียงกับ Winsor เกรดอาร์ทติสแต่ดีกว่า (แต่ยังสู้สีน้ำมันเกรดพรีเมี่ยมไม่ได้)


ที่น่าสนใจสำหรับยี่ห้อ Gamblin จะเป็นพวก medium หรือสื่อผสมที่เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ตัวดังสุดของเค้า คือ Gamsol น้ำยาล้างพู่กันหรือ Odorless mineral spirit(OMS) ที่มีความเป็นพิษน้อยที่สุด ซึ่งเคยรีวิวเอาไว้ก่อนหน้านี้ค่ะ


#oilpaints #artistgradepaints #oilpaintbrands #reviewoilpaint #gamblin #oilpainting #paintyoustudio #สีน้ำมัน #สีน้ำมันเกรดอาร์ทติส #รีวิวสีน้ำมัน #รับวาดภาพเหมือนสีน้ำมัน

308 views0 comments
bottom of page