top of page
Search
  • Writer's picturePaint You Studio

รีวิวสีน้ำมัน Rembrandt Artists' Oil Colors

Updated: Apr 23, 2022



มารีวิวสีน้ำมันยี่ห้อ Rembrandt ค่ะ ตัวนี้เป็นสีน้ำมันเกรดอาร์ทติสของบริษัท Talens (สีเกรดสตูดิโอของบริษัทนี้ คือ ยี่ห้อ Van Goh) จัดเป็นสีเกรดอาร์ทติสในกลุ่ม Mid range ราคากลางๆ คุณภาพได้มาตรฐานเกรดศิลปิน


สีน้ำมันสัญชาติ : เนเธอร์แลนด์

Binder : Linseed oil, Safflower oil

ซื้อได้ที่ : CW art


ข้อดี :

  • จุดเด่นของยี่ห้อนี้ คือ สีโปร่งแสงของเค้าสวย ใช้ดี มีบางสีที่เราซื้อซ้ำบ่อยค่ะ

  • เนื้อสีมีความนิ่มกว่ายี่ห้ออื่น ตรงนี้เป็นได้ทั้งข้อดีและเสีย ข้อดี คือ สีมีความลื่น ใช้สีเพียวๆจากหลอดได้เลยโดยที่ไม่ต้องผสมมีเดียม เหมาะกับการเขียนงานสไตล์ Alla prima หรือ wet on wet และเหมาะกับจิตรกรที่ชอบเขียนโชว์ทีแปรง

ข้อเสีย :

  • สีทึบแสงของเค้าไม่ทึบเท่ายี่ห้ออื่น เพราะเนื้อสีค่อนข้างนิ่มและบาง

  • เนื้อสีนิ่ม จะไม่ค่อยเหมาะกับงานที่ต้องใช้เกรียงค่ะ


สรุปจากความเห็นส่วนตัว


สีน้ำมัน Rembrandt จัดว่าคุณภาพดีตามมาตรฐานเกรดศิลปิน เราชอบสีโปร่งแสงแต่ไม่ค่อยใช้สีทึบแสงส่วนเรื่อง Pigment ตัวที่เป็น single pigment ใช้ดี แต่พวกกลุ่มสี Earth color จะใช้เม็ดสีผสมหลายตัว (สำหรับคนที่ชอบใช้สี single pigment ให้เช็คจากชาร์ทสีดูก่อน) ยี่ห้อนี้มีบางสีที่เราชอบ และซื้อซ้ำบ่อยๆค่ะ

ศิลปินดังที่ใช้สียี่ห้อ Rembrandt เช่น Vladimir Volegov จะเห็นได้ว่างานของเค้าเป็นงานแบบ Painterly style ที่เน้นการใช้ทีแปรงสดและเปียกเป็นหลัก ซึ่งก็เหมาะกับเนื้อสียี่ห้อนี้ค่ะ


#oilpaints #artistgradepaints #oilpaintbrands #reviewoilpaint #rembrandtoil #oilpainting #paintyoustudio #สีน้ำมัน #สีน้ำมันเกรดอาร์ทติส #รีวิวสีน้ำมัน #รับวาดภาพเหมือนสีน้ำมัน


232 views0 comments
bottom of page