top of page
Search
  • Writer's picturePaint You Studio

สีน้ำมันเกรดอาร์ทติส

Updated: Jun 29, 2022


สีน้ำมันเกรดอาร์ทติส (Artist Grade Paint)เป็นสีที่มีคุณภาพเหนือกว่าสีเกรดนักเรียนในทุกด้าน ทั้งในด้านความสดของสี ผสมสีง่าย ระบายง่าย และคงอยู่ได้นานเป็นร้อยปีถ้าเก็บรักษาอย่างถูกวิธี เมื่อผู้เขียนสีน้ำมันมีทักษะในระดับหนึ่งแล้วมักจะเปลี่ยนจากสีเกรดนักเรียนมาเป็นสีเกรดอาร์ทติส เพราะทำให้เขียนภาพได้สวยกว่าและเก็บรักษาได้นานกว่าเดิม

Old Holland paints. Photo by Jerryartarama

ยี่ห้อสีน้ำมันเกรดอาร์ทติส ที่หาซื้อได้ในไทย (เท่าที่ทราบนะคะ) มีดังนี้

1. Old Holland 2. Schmincke มีสองรุ่น คือ Mussini กับ Norma 3. Holbein 4. Winsor & Newton (เกรดอาร์ทติส ไม่ใช่เกรดนักเรียนที่ชื่อ Winton) 5. Rembrandt 6. Lefranc

7. Shinhan 8. วิจิตรรงค์

จากลิสท์ได้เรียงลำดับจากเกรดของสีไล่จากสูงลงมา โดยถือกันว่า Winsor & Newton เป็นมาตรฐานกลาง ส่วน old Holland เป็นยี่ห้อที่เก่าแก่ที่สุดและว่ากันว่าดีที่สุด(?) แน่นอนว่าราคาต้องแพง !!!

ส่วนสีน้ำมันยี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ได้นำเข้ามาขายในเมืองไทย ที่นิยมเช่น Sinnelier , Charvin, Michael Harding, Miameri Puro, Gamblin, Williamsburg, Vasari ,etc.

ยี่ห้อ Vasari เป็นสีน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม ที่ร่ำลือกันว่าเป็นระดับโคตรเทพ เหนือยิ่งกว่า Old Holland ??!! อันนี้ใครอยากลองก็สั่งจากเวปนอกหรือฝากคนซื้อนะคะ ^_^ ยี่ห้อนี้ไม่มีขายตามร้านค้าทั่วไป ซื้อได้โดยตรงจากโชว์รูมที่นิวยอร์กหรือตามเวปเท่านั้น Paint You Studio รับวาดภาพเหมือนสีน้ำมัน โดยใช้สีเกรดอาร์ทติสค่ะ


#ฺoilpaints #artistgradepaints #oilpaintbrands #oldholland #schmincke #mussini #norma #holbein #winsorandnewton #rembrandt #lefranc #shinhan #oilpainting #portraitpainting #customportraitpainting #oilpaintingcommission #paintyoustudio #สีน้ำมัน #สีน้ำมันเกรดอาร์ทติส #วิจิตรรงค์ #ภาพสีน้ำมัน #ภาพเหมือนสีน้ำมัน #รับวาดภาพเหมือนสีน้ำมัน

837 views0 comments
bottom of page